Đề nghị truy tố đối tượng hứa "chạy án" cho chủ trường gà với giá 1 tỷ đồng

Admin
Tự nhận quen biết nhiều cán bộ trong ngành công an Nguyễn Trọng Thanh (SN 1978, quê Hải Dương) đã hứa hẹn chạy án với giá 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trọng Thanh (SN 1978, quê Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người Lao Động, tháng 6/2019, Nguyễn Đức Du (SN 1983, ngụ quận 12, TP HCM) và Huỳnh Nam Trường Tín cùng nhau mở trường gà để lấy 5% tiền xâu trên tổng số tiền các con bạc thắng cược. Du đưa 150 triệu đồng cho Tín để làm vốn mở trường gà. Ngày 21/6/2019, Tín đứng ra thuê một khu đất ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) với giá 1 triệu đồng/tuần để mở sới bạc.

Do có chuyện riêng cần giải quyết nên Du giao việc quản lý toàn bộ trường gà cho Tín. Ngày 21/7/2019, khi đang ở Đồng Nai thì Du nhận được tin Tín bị bắt nên tìm cách bỏ trốn. Sau đó, Du từ Bến Tre về TP HCM nghe ngóng thông tin và tình cờ quen biết Thanh qua một người bạn. Nghe Du kể chuyện, Thanh “nổ” có người quen công tác ở phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. HCM đồng thời hứa sẽ giúp Du thoát tội Tổ chức đánh bạc.

Ngày 16/8/2019, Du nhờ người đưa cho Thanh 1 tỉ đồng tiền chạy án. Sau khi nhận tiền Thanh còn nói chắc như đinh đóng cột rằng việc đã xong, khi nào Thanh gọi điện thì về. Nhưng chiều 19/8/2019, khi đang ở nhà Du bị cơ quan điều tra mời lên làm việc và bị Công an TP HCM khởi tố bị can, tạm giam về tội Tổ chức đánh bạc. Quá trình làm việc với cán bộ công an, Du đã làm đơn tố cáo Thanh nhận 1 tỉ đồng của mình để chạy án.

Theo Vietnamplus, sau khi bị bắt, Thanh khai không quen biết ai trong ngành công an nhưng đã lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản. Sau đó, y phản cung không thừa nhận việc nhận 1 tỉ đồng, song từ chứng cứ và lời khai có được, cơ quan chức năng đủ căn cứ xác định hành vi lừa đảo của đối tượng.