Giá đắt cho anh trai suýt đoạt mạng em gái vì mâu thuẫn khoan giếng

Admin
Thấy em gái khoan giếng trên phần đất tranh chấp, Nguyễn Xuân Trường (trú Sơn Dương, Tuyên Quang) đã dùng dao giải quyết, đẩy gia đình vào cảnh “huynh đệ tương tàn".

Trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang vẫn xảy ra những vụ án đau lòng liên quan đến nguyên nhân mâu thuẫn gia đình. Vì thói ích kỷ, côn đồ hay phút mất bình tĩnh mà đẩy nhiều gia đình vào cảnh "nồi da nấu thịt".

Vụ án mà Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Tuyên Quang vừa cung cấp cho Người Đưa Tin Pháp Luật là một ví dụ điển hình.

Theo đó, Nguyễn Thị Bích T. (SN 1986) và Nguyễn Xuân Trường (SN 1978 cùng trú tại thôn Đông Thịnh, xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) là anh em ruột.

Năm 2008, T. lấy chồng và chuyển về Hải Phòng sinh sống. Sau khi bố đẻ mất, rồi chồng cũng qua đời, T. lại chuyển về quê ở với mẹ là bà Vũ Thị Th..

Ngày 8/4/2019, bà Vũ Thị Th. tiến hành họp gia đình với nội dung chia đất canh tác và đất ở cho anh em Trường. Riêng đất ở, mỗi người được chia một nửa diện tích.

Hồ sơ điều tra - Giá đắt cho anh trai suýt đoạt mạng em gái vì mâu thuẫn khoan giếng

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm thợ khoan giếng đã thu máy về mà không lấy tiền công. Lúc này việc khoan giếng chưa hoàn thành (ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, Trường cho rằng toàn bộ mảnh đất nơi mẹ đang sinh sống đã được bố đẻ khi còn sống nói cho Trường. Vì chuyện này mà Trường và T. thường xuyên xảy ra xô xát, cãi nhau.

Đầu năm 2020, T. thuê một đội thợ đến khoan giếng nước phục vụ sinh hoạt. Theo chỉ dẫn của T., đội thợ đã phá bức tường giáp đầu ngõ vào nhà Trường để có thể lắp đặt máy khoan.

Sau khi thấy tường bị phá, Trường đến cổng nhà T. và nói không nhất trí cho em gái khoan giếng ở khu vực đất tranh chấp. Sau đó, Trường và T. xảy ra cãi nhau, xô xát.

Lúc này, Trường dùng tay tát và đấm vào đầu của T. (không gây ra thương tích). Đáp lại, T. dùng tay cào vào phần mặt bên trái của Trường làm xước da. Chỉ khi được mọi người can ngăn, Trường và T. ai về nhà đấy.

Đến 16h ngày 7/2/2020, Trường lại thấy nhóm thợ đang lắp đặt máy khoan giếng. Lúc này Trường sôi máu lao xuống bếp lấy 1 dao giấu vào trước ngực rồi đi sang nhà T..

Thấy T. ở dưới bếp, Trường liền dùng dao tấn công khiến em gái ngã xuống nền nhà, sau đó Trường bỏ về. Lúc này, người thân phát hiện T. bị đâm đã hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định tổn thương cơ thể cho thấy T. bị tổn thương 38%.

Dù T. có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Xuân Trường, nhưng với hành vi trên, cơ quan chức năng đã đủ căn cứ truy tố Trường về tội Giết người theo Điều 123 BLHS.

Qua vụ án, một lãnh đạo PC01 khuyến cáo, Trường và Th. vốn là anh em ruột cùng sinh sống, lớn lên trên mảnh đất cha mẹ để lại. Tuy nhiên, Trường vẫn lấy cớ khi bố còn sống nói là cho Trường hết quyền sử dụng đất để xảy ra xích mích. Là người anh, đáng ra Trường phải có sự trao đổi lại với mẹ và em gái để được giải quyết thỏa đáng.

Tuy nhiên với tính ích kỷ, nhỏ nhen, côn đồ, coi thường tính mạng, sức khoẻ của người khác, Trường đã "ra tay" ngay với em gái ruột. Vụ án tiếp tục là lời cảnh báo mỗi người phải biết kiềm chế trước mỗi vụ việc, tránh hậu quả đáng tiếc.