Gia Lai: 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Admin
Ngành chức năng tỉnh Gia Lai xác nhận, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn có 12 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Đến 10h ngày 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Để góp phần truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo, người dân đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10h ngày 31/1 đến 0h ngày 2/2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Tin nhanh - Gia Lai: 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong tỏa để dập dịch.

Bên cạnh đó, các bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về bệnh viện Đa khoa tỉnh để được hỗ trợ khai báo y tế.

Số điện thoại đường dây nóng: Sở Y tế tỉnh Gia Lai: 0966.881.717, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai: 0913.411.899.

Cũng trong sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị chi viện lực lượng và phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại 2 huyện để phòng dịch Covid-19.

Tin nhanh - Gia Lai: 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Hình 2).

Bộ đội Quân đoàn 3 được điều động phun thuốc khử rùng tại vùng dịch.

Công văn UBND tỉnh Gia Lai thông tin, tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Đến sáng 2/2, địa phương này đã có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Ayun Pa, huyện Ia Pa, Krông Pa và TP.Pleiku.

Để góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại huyện Krông Pa và Phú Thiện từ 2/2.