Hà Nội: Nha khoa XS Dental sử dụng nhân sự bát nháo, bệnh nhân nên thận trọng

Admin
Phòng khám nha khoa XS Dental (136 Tây Sơn, Hà Nội) dù chỉ được phê duyệt một bác sỹ nhưng vẫn sử dụng nhiều người khác để khám chữa bệnh chui. Trao đổi, đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Phòng khám nha khoa XS Dental chỉ có một bác sỹ và 3 nhân sự khác nhưng chỉ phụ tá, y sỹ, điều dưỡng.

Tìm hiểu được biết, Phòng khám nha khoa XS Dental (địa chỉ số 136 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội) được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 1421/HNO-GPHĐ ngày 7/11/2019.

Cụ thể cơ sở này chỉ được phê duyệt một bác sỹ (những người còn lại đều là điều dưỡng, phụ tá và y tá, không được khám chữa bệnh) là Phạm Thị Lịch đồng thời là người phụ trách chuyên môn.

Phòng khám nha khoa XS Dental sử dụng 3 nhân sự không phải là bác sỹ được Sở Y tế phê duyệt để khám chữa bệnh

Được cấp phép là vậy nhưng trên thực tế theo ghi nhận của PV, trong suốt thời gian dài, Phòng khám nha khoa XS Dental vẫn ngang nhiên tự phong những người khác là “bác sỹ” để tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân trái quy định. Đây là hành vi hành nghề chui, tiềm ẩn nguy cơ đưa đến những hậu quả khôn lường về sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Trong trường bệnh nhân không may xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng từ những “bác sỹ vô thừa nhận” này thì hậu quả sẽ rất khôn lường và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Trao đổi với PV, đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Phòng khám nha khoa XS Dental (địa chỉ 136 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội) chỉ có một bác sỹ và 3 nhân sự khác nhưng chỉ phụ tá, y sỹ, điều dưỡng, tức không được phép khám chữa bệnh cho bệnh nhân như một bác sỹ.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trong việc sử dụng nhân sự kiểu “bát nháo” đang diễn ra tại Phòng khám nha khoa XS Dental.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn.