Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn

Admin
Trong cuộc phỏng vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã thẳng thắn trả lời nghi vấn xung quanh chuyện biết trước giải thưởng, ý kiến trái chiều về phát ngôn trên mạng xã hội...

- Em không nghĩ mình có thể đi sâu đến vậy. Em không nghĩ mình trở thành hoa hậu.

- Cố gắng và nỗ lực hằng ngày để trở thành hoa hậu của công chúng và hoa hậu đầy lòng nhân ái.

- Tự tin, dám nghĩ dám làm để thực hiện ước mơ của mình.

- Sẽ tập trung học vì giáo dục là nền tảng cơ bản để hình thành những yếu tố cốt lõi của con người.

- Đi làm thêm để có nguồn thu nhập. Tiết kiệm 2.000.000 mỗi tháng và dùng số ấy để đi thi hoa hậu.

Sự kiện - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn (Hình 2).

Đỗ Thị Hà đã xuất sắc vượt qua 34 cô gái để trở thành chủ nhân của ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020.

Lời hứa của hoa hậu

Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, Hà muốn gửi lời cảm ơn đến ai?

Em xin được gửi lời cảm ơn tất cả mọi người ở quê hương, bạn bè, anh chị em, bố mẹ cũng như các thầy các cô. Mọi người đã luôn đồng hành, ủng hộ em từ vòng bán kết. Em xin hứa, với cương vị là Tân Hoa hậu Việt Nam 2020, em sẽ luôn làm thật tốt trách nhiệm của một hoa hậu và nhất định không để mọi người thất vọng.

Khi được xướng tên trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, điều gì xuất hiện đầu tiên trong đầu em?

Giây phút bác Lê Xuân Sơn Sơn xướng tên, em đã nhìn lên phía trước và lúc đó, hình ảnh hiện lên trong đầu đầu tiên chính là gia đình và quê hương.

Tân hoa hậu nhắc đến quê hương với nụ cười. Khi trở thành hoa hậu, em muốn làm gì cho quê hương?

Em muốn được đóng góp, được làm nhiều điều cho cộng đồng, đặc biệt em muốn góp phần nhỏ bé của mình cho quê hương Thanh Hóa. Thanh Hoá là tỉnh chưa phát triển so với nhiều nơi, ở đây còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn và em muốn giúp đỡ họ. Bên cạnh đó, em cũng muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến những bạn trẻ ở quê hương. Các bạn hãy tự tin, dám nghĩ dám làm để thực hiện ước mơ của mình.

Kế hoạch của Hoa hậu Đỗ Thị Hà sau khi đăng quang là gì?

Sau khi đăng quang, em sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức (BTC) để hoàn thành nghĩa vụ của một Tân hoa hậu. Em cũng sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng. Trong bối cảnh Việt Nam đang phải chịu những ảnh hưởng của Covid-19 cũng như lũ lụt tại miền Trung, em tự nhận thấy trách nhiệm của mình là kêu gọi cũng như lan tỏa những hành động tích cực để đóng góp cho miền Trung, đóng góp cho đất nước.

Bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm của Tân hoa hậu, em vẫn sẽ tiếp tục công việc học tập tại trường đại học Kinh tế Quốc dân. Với em, giáo dục là nền tảng cơ bản để hình thành những yếu tố cốt lõi của con người.

Sự kiện - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn (Hình 3).

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo và Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Không có chuyện biết trước kết quả

Đã có nghi vấn về thông tin, Hà đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020 bằng tiền tiết kiệm của mình. Vậy, chuyện dùng tiền tiết kiệm để đi thi có đúng không?

Trước đây, ở vòng bán kết, em đã chia sẻ, tự để dành tiền để đi thi hoa hậu và em xin khẳng định, điều này là đúng. Mỗi tháng, em để dành 2.000.000 đồng và dùng số tiền tiết kiệm nhiều tháng trước đó để đi thi. Nói vậy, không có nghĩa là gia đình mình em quá khó khăn. Gia đình của em không phải là khá giả nhưng bố mẹ đủ điều kiện nuôi em học đại học.

Tại sao em lại giấu gia đình đi thi hoa hậu?

Em giấu là vì em là người khá độc lập. Khi chưa chắc chắn điều gì, em không muốn để bố mẹ biết. Em không muốn bố mẹ lo lắng về mình.

Khi biết về điều này, gia đình phản ứng ra sao?

Bố em đã rất xúc động. Bố đã khóc. Bố em rất ít khi khóc và đó là lần hiếm hoi em thấy bố khóc. Khi thấy bố như vậy, em rất xúc động, những giọt nước mắt của bố đã giúp em có rất nhiều động lực để vững vàng đi đến đêm chung kết và có được kết quả như ngày hôm nay.

Sự kiện - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn (Hình 4).

Bố mẹ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ông Đỗ Văn Tào và bà Cù Thị Hoa.

Chuyện người thân bán 1 tấn thóc để vào TP.Hồ Chí Minh ủng hộ Hà trong đêm chung kết thì sao?

Chuyện mọi người bán thóc hay bán gì đó để đi cổ vũ, em không biết rõ. Trong những ngày vừa qua, em bận rộn tham gia các hoạt động của BTC nên không được biết nhiều thông tin từ người thân. Tuy nhiên, em rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam có một chiếc băng rôn khiến nhiều người nghi vấn. Cụ thể, nội dung của băng rôn là “Đỗ Thị Hà Hoa hậu xứ Thanh”. Băng rôn này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc, có hay không việc Đỗ Thị Hà và người nhà đã biết trước kết quả?

Em rất vui khi được hỏi câu này, bởi nó là cơ hội để em được chia sẻ suy nghĩ của mình. Trong đêm chung kết có băng rôn Hoa hậu xứ Thanh không phải do gia đình biết, em sẽ trở thành hoa hậu. Thật ra, em không nghĩ mình có thể đi sâu đến vậy. Nhưng, em rất vui khi có băng rôn đó. Em hiểu là mọi người yêu quý mình. Trong đêm chung kết, dù như thế nào thì với những người ở quê hương, em vẫn sẽ là hoa hậu. Em rất vui khi có thể khiến mọi người tự hào.

Sự kiện - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn (Hình 5).

Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Hiểu rõ trách nhiệm của bản thân

Những phát ngôn trên mạng xã hội của Tân Hoa hậu Việt Nam đã nhận được những ý kiến trái chiều. Tại sao em không “dọn dẹp” Facebook trước khi bước vào đêm chung kết hay khoá tài khoản sau khi đăng quang?

Thật sự, em không nghĩ mình có thể đi sâu đến vậy, mình có thể trở thành hoa hậu. Việc khoá Facebook là điều em không hề nghĩ đến. Facebook của em chỉ là những hình ảnh của em ngày xưa. Em rất trân trọng những kỷ niệm nên chẳng có gì phải xóa hình ảnh đó.

Nhưng, có ý kiến cho rằng một số phát ngôn trên mạng xã hội của em là không ổn?

Với những thông tin trước đây trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, em xin thú nhận, em khá vô tư nên đôi khi có những hình ảnh và những câu nói vui đùa. Điều này có thể sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng, sau khi đội lên đầu chiếc vương miện, em hiểu rõ trách nhiệm của bản thân. Vì vậy, em sẽ cố gắng và nỗ lực hằng ngày để trở thành hoa hậu của tất cả mọi người, hoa hậu của công chúng và hoa hậu đầy lòng nhân ái.

Phần thi ứng xử của Hà trong đêm chung kết chưa thật sự xuất sắc. Nếu được trả lời lại, em sẽ nói gì?

Như hôm qua đã chia sẻ, nếu may mắn trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, em sẽ trở thành hình mẫu lý tưởng để các bạn trẻ noi theo. Hình mẫu lý tưởng đối với em là Chân Thiện Mỹ. Đó là vẻ đẹp truyền thống. Với vẻ đẹp hiện đại để hội nhập quốc tế, bản thân em cần trau dồi cũng như tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức. Em sẽ hoàn thiện bản thân để có thể tự tin ứng xử, giao tiếp trong nhiều tình huống khác nhau.

Sự kiện - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Đi tìm lời giải cho những nghi vấn (Hình 6).

Đôi chân dài 1m11 đáng ngưỡng mộ của Tân Hoa hậu Việt Nam.

Cảm ơn Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà về cuộc trò chuyện!