Nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bất ngờ thay đổi lời khai

Admin
Chiều 23/8, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng), nghi phạm bắt cóc bé trai hơn 2 tuổi tại công viên thuộc TP.Bắc Ninh vào ngày 21/8.

Cụ thể, trong qúa trình lấy lời khai, Nguyễn Thị Thu tỏ ra bất nhất, liên tục thay đổi lời khai. Trước đó, khi bị bắt, Thu khai nhận chưa có chồng và chưa kết hôn. Vào tháng 2/2019, Thu có thai với bạn trai nhưng không may bị sảy. Để gia đình bạn trai đồng ý cưới, Thu mới thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em.

Tuy nhiên, trưa 22/8, Thu bất ngờ lại thay đổi lời khai. Thu khai có 1 đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Đến đầu năm 2017, Thu quen biết và yêu Đặng Văn Bằng (SN 1987, trú tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Trong quá trình yêu đương, Thu không nói cho Bằng biết mình từng có chồng và có con.

Tháng 3/2017, Thu về nhà Bằng sống chung. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với chồng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng.

Đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm và đã chết. Tuy nhiên, Thu không nói cho Bằng biết việc con trai chết. Thu muốn quay lại ở với Bằng nhưng cần phải có 1 đứa con trai, nên Thu đã nảy sinh ý định bắt các trẻ em có độ tuổi gần giống con mình, để mang về và nói dối với Bằng đó là con của Bằng và Thu.

Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an

Nghĩ là làm, 16h ngày 21/8, Thu chạy xe máy biển kiểm soát 22B2 – 307.21 đi từ nhà trọ ở phường Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh đến công viên Nguyễn Văn Cừ và ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát xem bé trai nào đang chơi xung quanh để bắt cóc. Khi đang ngồi tại xích đu, Thu nhìn thấy cháu Gia Bảo (SN 2108) mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên. Sau đó, Thu vẫy tay về hướng Gia Bảo lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau, Thu vẫy tay lần hai để gọi và mua cho đồ chơi, Bảo đi theo.

Cháu Bảo đi theo Thu về hướng lên đồi cỏ. Đến dốc sườn đồi, Thu nhanh chóng bế Bảo lên đi qua đồi về vị trí có xe máy từ trước để đưa cháu bảo về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh. Tại đây, Thu thay quần áo cho Gia Bảo để tránh bị phát hiện. Tối 21/8, Thu cùng Bảo ngủ tại phòng trọ tại thôn Thượng, phường Khắc Niệm. Đến 7h ngày 22/8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng tại Hà Nội. Tại đây, Thu nói với Bằng đây là con chung của 2 người.

Vào 9h ngày 22/8, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đến 21h30 ngày 22/8, cơ quan công an đã giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố Thu về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.