Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất

Admin
Trong quá trình làm việc với Công an quận Nam Từ Liêm, nghi phạm trong vụ cháy khiến 6 người thương vong tại phường Phú Đô liên tục ngất xỉu.
An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Tp.Hà Nội) đã thông tin về vụ hoả hoạn xảy ra tại khu nhà trọ ở ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô tối ngày 31/3 khiến 1 người tử vong và 5 người khác bị thương. Đối tượng gây ra vụ việc là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993 ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định, chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 2).

Ghi nhận của PV tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm lúc 11h, đối tượng Trần Thị Thanh Hải đã được di lý từ bệnh viện về trụ sở để tiếp tục điều tra.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 3).

Trước đó vào rạng sáng cùng ngày, quá trình làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Hải có dấu hiệu hạ đường huyết nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 4).

Đến sáng cùng ngày, sau khi sức khoẻ có tiến triển, đối tượng Trần Thị Thanh Hải được đưa về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục lấy lời khai. Tuy nhiên, khi về đến trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, Hải tiếp tục ngất xỉu, sức khoẻ yếu.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 5).

Đối tượng được các cán bộ công an dìu vào phòng lấy lời khai.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 6).

Vụ án gây chấn động, gây hoang mang trong dư luuận thu hút nhiều báo, đài tới ghi nhận và đưa tin.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 7).

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm, cơ quan y tế kết luận sức khỏe Hải bình thường và đặc biệt là không có thai như lời khai trước đó.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 8).

Anh Chẩu Việt H. (28 tuổi, quê tại huyện Lâm Bình, Tuyên Quang) thẫn thờ cho biết, cuối năm 2019 đã quen Hải trong một lần ship đồ cho cô gái này, sau đó 2 bên nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, Hải hay nổi nóng, ghen tuông, thậm chí nhiều lần đập phá đồ của anh H.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 9).

Anh H. cũng cho biết thêm, vì tính Hải hay nổi nóng quá mức, mỗi lần cãi nhau là lại nhắn tin cho mẹ bạn trai, cùng với đó sau thời gian gần 2 năm quen nhau cả anh H. và gia đình đều không biết rõ thông tin về Hải, nhà cửa ở đâu nên nhiều lần ngăn cản.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 10).

Trước đó, Hải khai nhận cuối tháng 1/2022, Hải có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý cả 2 thường xuyên mâu thuẫn cãi vã. Sau đó bạn trai cũng chuyển ra ngoài sinh sống với anh họ. Cay cú về chuyện bị gia đình anh H. ngăn cản và bản thân không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai, Hải đã đến chỗ nhà trọ mà người yêu đang ở và châm lửa đốt xe của anh họ người yêu.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 11).

Trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng cũng đã mang tang vật vụ án cháy về trụ sở Công an quận phục vụ công tác điều tra. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an Hà Nội tiếp tục làm rõ lời khai của đối tượng này.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm trong vụ cháy khiến 1 người tử vong liên tục ngất (Hình 12).

Liên quan đến vụ việc thương tâm này, UBND Tp.Hà Nội giao Công an TP chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy và truy bắt nghi phạm. Đồng thời giao Sở Lao động – Thương binh, Xã Hội và UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.