Người Đà Nẵng đi chợ, siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang

Admin
Sau thời gian nới lỏng, Đà Nẵng tiếp tục rốt ráo tái thực hiện lại nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là ở môi trường chợ, siêu thị.

Ngày 29/1, theo ghi nhận của PV , tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi ... trên địa bàn TP. Đà Nẵng bắt đầu tái khởi động lại các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại siêu thị Coop-mart Điện Biên Phủ, tất cả khách hàng cho đến nhân viên đều thực hiện đeo khẩu trang. Ngay từ khu vực vào siêu thị, lực lượng bảo vệ đã bố trí chốt kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng cồn sát khuẩn. 100% người vào siêu thị buộc phải đeo khẩu trang.

Cũng tiến hành kiểm soát chặt chẽ y tế, nhiều chợ khác như Hòa Khánh, Thanh Khê... đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn cho người dân.

Tin nhanh - Người Đà Nẵng đi chợ, siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang

Người dân Đà Nẵng bắt đầu thực hiện lại việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... tại các chợ.

"Đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt... theo tôi điều này đã quen thuộc với người dân Đà Nẵng. Tôi thấy ai cũng vui vẻ hợp tác bởi trước đó Đà Nẵng đã từng là tâm dịch. Thời gian qua, có sự nới lỏng về đeo khẩu trang, đo thân nhiệt ở một số nơi, nhưng nay có diễn biến mới thì mình tuân thủ lại. Ai ai cũng ý thức được tác hại của dịch bệnh...", ông Phan Lý, trú quận Liên Chiểu chia sẻ.

Trong khi đó, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc sở Công thương TP. Đà Nẵng cho hay, môi trường chợ, siêu thị... luôn là nơi tập trung đông người. Do đó, để phòng chống dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở đã có nhiều chỉ đạo siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa điểm này.

Theo bà Phương, các cơ quan chức năng sẽ quyết liệt, siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt là yêu cầu tất cả khách hàng, các hộ kinh doanh, người quản lý, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

"Yêu cầu lực lượng bảo vệ chợ tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, yêu cầu các hộ kinh doanh, khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người, cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế: NCOVI, Bluezone nếu sử dụng thiết bị di động thông minh; không khạc nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi,.. Đối với những trường hợp hộ kinh doanh, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang thì lực lượng bảo vệ chợ kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định hiện hành...", bà Phương thông tin.

Tin nhanh - Người Đà Nẵng đi chợ, siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang (Hình 2).

Đà Nẵng từng thực hiện biện pháp phát phiếu đi chợ cho người dân.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát lần 2 tại địa phương, TP. Đà Nẵng đã triển khai loạt biện pháp phòng chống. Ở môi trường chợ, siêu thị, địa phương được biết đến với chủ trương phát tem phiếu cho người dân đi 3 ngày/lần. Chính chủ trương đúng đắn này đã góp phần vào công cuộc phòng chống dịch thành công của Đà Nẵng.