TP.HCM: Phải tiêm xong toàn bộ vaccine Pfizer và Moderna trước ngày 8/8

Admin
Để đảm bảo hiệu quả và chất lượng, sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vaccine của Pfizer và Moderna đã được cấp phát trước ngày 8/8.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản do Phó Giám đốc Sở, ông Nguyễn Hoài Nam ký gửi đến UBND, trung tâm y tế, phòng y tế TP.Thủ Đức và các quận huyện; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố; các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành, công lập và ngoài công lập về việc khẩn trương tiêm vaccine của Pfizer và Moderna.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 về tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 5 tại TP.HCM, sở Y tế Thành phố đã phân bổ vaccine Pfizer và Moderna đến các đơn vị để tiêm cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch tiêm chủng.

Căn cứ quyết định của bộ Y tế về việc phân bổ vaccine phòng Covid-19 BNTI62b2 (Cominaty) đợt 8 và vaccine phòng Covid-19 Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna) đợt 11, vaccine được bảo quản ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C phải sử dụng hết trong vòng tối đa 30 ngày.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM được sở Y tế giao trách nhiệm rà soát kế hoạch tổ chức tiêm 2 loại vaccine này tại các đơn vị tiêm chủng, kịp thời điều phối cho các đơn vị cần, đảm bảo sử dụng hết số vaccine đã được cấp.

Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại TP.HCM, hiện Thành phố đã hoàn tất việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 5 với 920.000 liều và đang tiến hành tiêm vaccine đợt 6. TP.HCM phấn đấu, đến cuối tháng 8 có thể tiêm vaccine cho hơn 70% dân số trên 18 tuổi.