Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành

Admin
Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân hỗ trợ dập lửa nhưng vẫn không thể cứu được các nạn nhân ra bên ngoài.

Nỗ lực bất thành

Đến hơn 9h ngày 30/3, lực lượng chức năng Công an TP.Thủ Đức và Công an TP.HCM vẫn đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường căn nhà số 899, Nguyễn Thị Định, tổ 33, khu phố 3, phường Cát Lái, để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người trong gia đình tử vong.

Nạn nhân gồm: Bà Bùi Thị L. (52 tuổi, chủ hộ; Lục Kiến A. (27 tuổi, con trai bà L.); Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà L.); Bùi Thúy A. (24 tuổi, con dâu bà L.); Lục Kiến N. (7 tuổi, cháu ngoại) và bé sơ sinh 2 tháng tuổi.

Dân sinh - Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành

Cơ quan chức năng đang phong toả hiện trường vụ việc.

Theo thông tin từ người dân, khoảng 1h cùng ngày, người dân sống bên dạ cầu Mỹ Thuỷ, phường Cát Lái nghe thấy tiếng tri hô lớn cầu cứu từ khu vực nhà của ông Lục Chấn T.

Lúc này, một số người dân dậy kiểm tra thì phát hiện nhà ông T. đang cháy nên nhanh chóng cùng ông này dập lửa. Ông T. cho biết, bên trong còn có người thân, nhưng gọi mãi không ai thoát được ra ngoài.

“Sau khi nghe tiếng tri hô, tôi và một số người nữa tỉnh dậy thì thấy nhà ông T. bị cháy, lửa trùm lên khu vực mái tôn và các lỗ hổng, khói nồng nặc…

Lúc này, tôi và mọi người cùng với ông T. tìm cách dập lửa nhưng không được, chúng tôi gọi lực lượng cứu hoả đến. Một lát sau lửa được khống chế, nhưng không thể cứu người bên trong. Đêm khuya, cháy quá bất ngờ nên chúng tôi không làm gì hơn được”, anh N., hàng xóm nạn nhân chia sẻ.

Dân sinh - Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành (Hình 2).

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc.

“Khi vụ cháy xảy ra, những người bên ngoài tìm mọi cách để vào bên trong, nhưng sức nóng từ bên trong toả ra không ai đến gần được. Căn nhà dường như chỉ có một lối đi vào cửa chính. Chúng tôi rất buồn vì không thể cứu người ra ngoài”, chị Hoài, sống gần căn nhà cháy kể.

Căn nhà không lối thoát phụ

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, bà Nguyễn Thị Giàu (em gái của bà L.) cho biết, thời điểm xảy ra cháy, bà đang nằm ngủ thì nghe tiếng con dâu phòng bên cạnh kêu: "Má ơi, nhà bác L. cháy hết rồi".

Bà Giàu chạy đến thì thấy hiện trường đã bị phong tỏa. Theo bà Giàu, căn nhà xảy ra vụ cháy có 7 người sinh sống. Bà L. (vợ ông T.) gia cảnh rất đáng thương.

Dân sinh - Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành (Hình 3).

Người thân đau đớn khi chứng kiến cảnh tượng gia đình bà L. tử vong.

“Nhà đó, L. bị bệnh nên không thể làm được việc nặng nhọc, còn ông T. thì làm thợ điện, đứa con trai cũng theo nghiệp bố đi làm chung. Con gái bà L. có 1 đứa con, cả nhà sống chung với nhau nhưng kinh tế rất khó khăn. Không ngờ tai hoạ ập đến, nhìn người thân của mình mắc kẹt bên trong căn nhà mà bất lực”, bà Giàu cho hay.

Theo bà Giàu, thời điểm xảy ra vụ việc, ông T. kể lại với mọi người thấy một đốm lửa phát ra từ chiếc xe máy. Ông hô hoán để mọi người ứng cứu nhưng sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội. Mọi người qua ứng cứu chỉ nghe tiếng con trai ông T. la ú ớ rồi im hẳn.

Dân sinh - Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành (Hình 4).

Bà Giàu vẫn chưa hết bàng hoàng khi gia đình ông T. gặp nạn.

"Khi đám cháy được dập tắt thì cả nhà chết cả bên trong, còn T. bị bỏng nặng do tìm cách cứu gia đình, thương tâm lắm", bà Giàu kể lại.

Theo một số người dân cho biết, sống xung quanh gia đình ông T. là nhiều anh em họ hàng. Thời điểm xảy ra cháy, mọi người tìm cách cứu những người bên trong nhưng không được.

Căn nhà của gia đình ông T. khá kín đáo, không có lối thoát phụ xung quanh. Thời điểm xảy ra vụ cháy có nhiều xe máy chắn trước lối ra vào căn nhà, vật dụng bén lửa nhanh nên 6 nạn nhân xấu số chịu chung số phận.

Dân sinh - Vụ cháy 6 người tử vong ở TP.HCM: Nỗ lực cứu người nhưng bất thành (Hình 5).

Căn nhà của các nạn nhân khá kín đáo nên công tác dập lửa ban đầu không thành - Ảnh KN.

“Căn nhà này có lớp cửa sắt chắc chắn, không có cửa hậu và chỉ có một lối ra vào duy nhất này. Phía sau cửa lại để nhiều xe máy nên cả 6 nạn nhân ngủ trong nhà đều không thoát ra được” bà Giàu cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cũng có mặt chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời động viên người thân của các nạn nhân.

Được biết, UBND TP.Thủ Đức đang lên phương án để hỗ trợ gia đình gặp nạn.