Được người tình tha thứ, U50 vẫn không thoát án tù

Admin
Bị người tình hắt hủi, bị cáo Thanh nghĩ rằng mình bị "cắm sừng" nên quyết định đốt phòng trọ người tình rồi tự tử.

Đốt phòng trọ của người tình vì ghen

Bị cáo Nguyễn Văn Thanh, 47 tuổi từ Bình Định vào TP.HCM mưu sinh. Do không có chuyên môn nên Thanh phải làm các công việc tự do để nuôi sống bản thân và gia đình.

Khoảng năm 2015, Thanh chọn nghề bán đậu phộng luộc dạo tại các quán ăn, quán nhậu. Trong một lần đi bán, Thanh gặp và làm quen với bà V.T.V., ngụ quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức), TP.HCM.

Khoảng hơn nửa năm sau, tình cảm giữa Thanh và bà V. nảy sinh. Từ đó, Thanh nhiều lần lui tới phòng trọ của bà V. và không ít lần ngủ lại. Tình cảm giữa Thanh và bà V. cứ thế tiến triển, nhưng không ai nghĩ đến việc một ngày sẽ cùng về chung một nhà.

Hồ sơ điều tra - Được người tình tha thứ, U50 vẫn không thoát án tù

Bị cáo Thanh hầu tòa vì đốt phòng trọ người tình.

Đến năm 2019, bà V. không cho Thanh ngủ lại phòng trọ nữa. Khi Thanh có ý định ở lại đều bị bà V. đuổi về. Từ đó, Thanh nghi ngờ bà V. có tình cảm với người khác nên thường xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng.

Đêm 26/8/2019, sau khi uống rượu với bạn về, Thanh chạy xe máy đến phòng trọ của bà V. ngủ nhưng bà không cho. Trên đường về, bị cáo thấy 1 chiếc can nhựa vứt bỏ ngoài đường nên nảy sinh ý định mua xăng đốt phòng trọ của bà V. rồi tự tử.

Rạng sáng hôm sau, Thanh mang can nhựa đi mua 30.000 đồng tiền xăng, chiết ra 1 chai nhựa khác và đến gõ cửa phòng trọ của bà V.. Bà không mở cửa nên Thanh châm lửa vào chai xăng, quăng vào phòng qua cửa sổ. Bà V. mở cửa chạy ra ngoài.

Thấy cháy nên Thanh vội chạy vào dập lửa, một tay vẫn xách theo can xăng khác. Khi đang dập lửa thì can xăng trên tay bị cáo bùng cháy. Thanh dùng chân đá can xăng khiến xăng bị đổ vào người ông Trịnh Văn Vinh, là hàng xóm đang đến chữa cháy khiến ông này bỏng, thương tích 41%.

Sau đó, Thanh ra ngoài lấy xe bỏ đi. Đến 10h cùng ngày, Thanh đến Công an phường Linh Xuân (TP.Thủ Đức) đầu thú.

Được bị hại tha thứ, vẫn bị phạt nhiều năm tù

Với hành vi phạm tội nói trên, Thanh bị khởi tố, bắt giam để điều tra về các tội Giết người và tội Vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Một ngày cuối tháng Một, TAND TP.HCM đưa Thanh ra xét xử về các tội danh này.

Hồ sơ điều tra - Được người tình tha thứ, U50 vẫn không thoát án tù (Hình 2).

Được người tình tha thứ, Thanh vẫn bị tuyên phạt nhiều năm tù.

Bị cáo Thanh thừa nhận, một mình gây ra vụ cháy khiến 1 người bị bỏng nặng. Thanh cũng cho biết, cảm thấy may mắn vì không ai thiệt mạng trong vụ án này.

Theo Thanh, trước khi nảy sinh quan hệ tình cảm với bà V., Thanh đã có vợ có 3 người con. Vì thương bà V. nên Thanh chấp nhận đánh đổi hết. Khi bị bà V. lạnh nhạt, Thanh cảm thấy hụt hẫng nên không làm chủ được hành vi của mình.

“Khi bà V. không cho bị cáo ở lại phòng trọ nữa, bị cáo nghĩ bà V. có người khác. Bị cáo nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng bà V. không đồng ý quay lại, nên bị cáo định đốt phòng trọ cảu bà V. rồi tìm đến cái chết”, bị cáo Thanh biện minh.

Bị cáo Thanh khai nhận những điều này, bà V. không nghe thấy bởi bà không đến tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, trước đó tại cơ quan điều tra, bà V. đã có đơn bãi nại, đề nghị không truy tố bị cáo Thanh. Nhưng hành vi của Thanh đã cấu thành tội phạm, nên Thanh phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã gây ra.

HĐXX ghi nhận thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận của Thanh, cũng như ghi nhận sự tha thứ của bà V. dành cho Thanh. Tuy nhiên, theo HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an, mang tính côn đồ, có nguy cơ làm chết người nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Từ nhận định trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thanh 9 năm tù về tội Giết người; 6 tháng tù treo về tội Vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy đổi thành 2 tháng tù giam. Tổng hợp hình phạt mà Thanh phải chấp hành là 9 năm 2 tháng tù.