TP.HCM: Sản phụ sinh bé trai khi đang điều trị Covid-19

Admin
Sản phủ trước đó âm tính với SARS-CoV-2, nhưng khi khám thai lại cho kết quả dương tính, nên được chuyển đến bệnh viện Trưng Vương và mổ bắt con tại đây.

Tối 2/7, đại diện bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương (TP.HCM) xác nhận, vừa đón bé sơ sinh thứ 2 chào đời trong thời gian bệnh viện chuyển đổi công năng.

Trước đó, sản phụ P.T.P.T (37 tuổi) sống trong một khu phong tỏa ở quận 4, TP.HCM, được xét nghiệm âm tínhvới SARS-CoV-2 vào 20/6. Ngày 2/7, chị này đau bụng, đến khám tại bệnh viện Hùng Vương, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, sản phụ được chuyển đến bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương vào 16h cùng ngày.

Êkíp thuộc khoa Sản của bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương tiến hành khám, chẩn đoán sản phụ đang đi vào giai đoạn chuyển dạ, vỡ ối sớm, đau vết mổ cũ, mắc Covid-19. Chị được chuyển ngay đến khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để mổ bắt con.

Ca mổ kết thúc lúc 18h cùng ngày đã cho ra đời 1 bé trai khỏe mạnh, nặng 2,9 kg. Hiện, cả 2 mẹ con sức khỏe đều ổn định, được tiếp tục theo dõi tại khoa Sản – Bệnh viện Trưng Vương.

Đây là cháu bé thứ 2 ra đời trong tại bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương. Trước đó, là 1 bé gái nặng 3,2 kg, mẹ cháu cũng dương tính với Covid-19.

Bệnh Viện Trưng Vương được TP.HCM trưng dụng một phần làm nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19. Đây là bệnh viện thứ 11 được TP.HCM quyết định chuyển đổi một phần công năng để đáp ứng nhu cầu điều trị, giữa lúc dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu tăng mạnh ca nhiễm.